Monday, April 29, 2013

Gawa 14:19-28 ● Slm 145 ● Jn 14:27-31a

Sinabi ni Jesus sa kanyang mga alagad: “Kapayapaan ang iniiwan ko sa inyo; ibinibigay ko sa inyo ang aking kapayapaan…Kung minahal ninyo ako, maga galak sana kayo sa pag punta ko sa Ama, sapagkat mas dakila sa akin ang Ama. Ngunit sinasabi ko na ito ngayon sa inyo bago mangyari, upang maniwala kayo kapag nangyari ito. Hindi ko na kayo ka kausapin nang mahaba sa pagkat parating na ang pinuno ng mundo. Wala siyang inaari sa akin, ngunit dapat ma laman ng mundo na mahal ko ang Ama, at kung anong iniutos sa akin ng Ama, ito mismo ang aking ginagawa.”


PAGSASADIWA

Kapayapaan ang iniiwan ko sa inyo. – Dapat nating maunawaan na ang kapayapaang alok ng Diyos ay hindi nangangahulugan ng kawalan ng ingay, digmaan, kaguluhan o pag-uusig man. Hindi rin ito isang uri ng katahimikan sa mga lugar katulad ng mga libingan, disyerto o karagatan. Hindi ito kapayapaang ibinibigay ng mundo. Sa halip, ito ay ang kapayapaang nagmumula sa presensya ng Diyos sa ating puso. Nagiging panatag ang kalooban ng sinuman sa kabila ng mga pag-uusig dahil may Diyos na nananahan sa kanilang kalooban.




View the original article: http://www.balita.net.ph/2013/04/30/gawa-1419-28-%e2%97%8f-slm-145-%e2%97%8f-jn-1427-31a/



Start your #business for a low #startup price of $3 at http://www.uconnective.com

To Signup you must have a #UCO coin, you can #BUY it with only $3 from ClickAlert or Send e-mail at clickalert@ymail.com or Call/SMS to +1 (202) 599-1808 and start earning $51 per day!

No comments:

Post a Comment